HIỀN MẪU GIÁO XỨ CHÂU SƠN TĨNH HUẤN MỪNG LỄ THÁNH NỮ MÔNICA

Thứ ba - 27/08/2024 13:35
8g30 các mẹ, các chị hân hoan chào mừng cha phó Phanxico Têrêsa Phạm Diệu Ân, thuyết giảng đề tài: Mẹ Mônica Mẫu gương tín thác vào Chúa.
HIỀN MẪU GIÁO XỨ CHÂU SƠN TĨNH HUẤN MỪNG LỄ THÁNH NỮ MÔNICA



Hiền Mẫu Giáo Xứ Châu Sơn Tĩnh Huấn Mừng Lễ Thánh Nữ Mônica

Sáng 26-08-2024, bầu khí khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Châu Sơn tưng bừng nhộn nhịp, những hàng cây xanh cành lá cũng xôn xao theo nhịp gió đong đưa, hòa trong nắng vàng nhảy múa đón chào khoảng 1.000 các mẹ, các chị trong trang phục áo trắng, có những giải màu để phân biệt nhóm này với nhóm khác, có tất cả 7 nhóm.

Về tham dự ngày Tĩnh Huấn: Cha phó Phanxico Têrêsa Phạm Diệu Ân, quý Sr Thánh gia Châu Sơn, BTV.HĐGX, quý thầy đại chủng viện Sao Biển Nha Trang. Với chủ đề: Mẹ Mônica Mẫu Gương Tín Thác Vào Chúa.
 

IMG 9658 min


Mở đầu lời chào mừng của bà đoàn phó Hiền mẫu, hôm nay quý mẹ tạm gác lại những công việc, những lo toan tất bật thường ngày, qui tụ về đây cùng nhau học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta một mẫu gương sáng ngời là mẹ thánh Mônica, đời mẹ là khúc nguyện cầu liên lĩ, sự khiêm tốn nhẫn nhục và lòng cậy trông. Và nhất là lời cầu nguyện đêm ngày mà cảm hóa được người chồng ngoại giáo, lôi kéo được đứa con hư hỏng về với Chúa. Chính lòng đạo hạnh và dòng nước mắt nguyện cầu đã được Thiên Chúa đoái thương.

Đúng 8g30 các mẹ, các chị hân hoan chào mừng cha phó Phanxico Têrêsa Phạm Diệu Ân, thuyết giảng đề tài: Mẹ Mônica Mẫu gương tín thác vào Chúa.
 

IMG 9664 min


Mặc dù Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa đã qua đi nhiều năm rồi, nhưng liệu rằng khi chúng ta sống tín thác vào Chúa thì chúng ta đã cảm nghiệm được lòng thương xót Chúa trong đời sống gia đình hay chưa? Nếu rồi thì đó là một điều đáng chúc mừng cho đời sống đức tin của chúng ta; còn nếu chưa thì hôm nay là một dịp tốt để cảm nghiệm lại lòng thương xót Chúa từ khi lập gia đình cho đến bây giờ, để rồi chúng ta quyết tâm sống lòng thương xót đó đối với chồng con, với mọi người trong xóm làng, trong giáo xứ và trong xã hội theo gương thánh Nữ Monica, ngõ hầu nhờ có ơn Chúa mà mỗi gia đình trở nên mái ấm đầy tình thương và hạnh phúc.

Mừng lễ bổn mạng của Đoàn Phụ nữ năm nay, chúng ta hãy theo gương thánh Mônica, tín thác vào Chúa và học nơi Lòng Thương Xót Chúa ba bài học này để xây dựng gia đình mình luôn hạnh phúc và hòa thuận thương yêu nhau:

(1) Người mẹ Công giáo phải có lòng thương xót và biết chăm lo đời sống của chồng con giống như Chúa chăm sóc và thương xót chúng ta vậy;

(2) Người mẹ Công giáo không mệt mỏi khi yêu thương và tha thứ cho chồng con;

(3) Người Mẹ Công giáo luôn âm thầm hy sinh cho chồng con.

Kính chúc tất cả quý mẹ quý chị mừng lễ bổn mạng Mônica trong niềm vui thánh thiện, đón nhận nhiều ân phúc của Chúa nơi bản thân và nơi gia đình mình. Xin Chúa chúc lành cho quý mẹ quý chị và toàn thể gia đình.
 

IMG 9667 min


Bước Vào Phần Thi Giáo Lý Có Thưởng.

Điều phối chương trình 2 thầy, Antôn Đoàn Ái Phú, GB Lưu Nhất Trường

Chủ đề: giáo lý: kinh thánh, phụng vụ, kiến thức về giáo phận, giáo hội và cuộc đời thánh nữ Mônica.

Thi trắc nghiệm đáp án A,B,C,D

Không khí thi đua càng lúc càng nóng lên, hào hứng và sôi động khi các câu hỏi lần lượt được đưa ra, và loại từ từ cuối cùng còn lại hai nhóm 4 và 7. Ban tổ chức phải sự dụng những câu hỏi phụ để phân thắng bại, và kết quả thành viên nhóm 7 dành vòng nguyệt quế. Xen kẽ là những câu hỏi suy luận có thưởng, những cách tay giơ cao thể hiện sự hiểu biết và kèm theo sau là những tràng vỗ tay chúc mừng. Khép lại phần thi giáo lý mỗi người nhận được cho mình những phần thưởng giá trị thiêng liêng là được biết thêm về kiến thức về giáo lý.

Trong tâm tình tri ân và cảm tạ, quý cha, quý Sr, quý thầy, Hội đồng Giáo xứ, ban âm thanh và Trang tin Giáo xứ đã chia sẻ bữa cơm thân mật cùng với quý mẹ, quý chị. Đồng thời, thưởng thức các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn, các mẹ, các chị là những diễn viên bất đắc dị đã đưa người xem đi từ cảm động này đến cảm động khác và để lại nhiều ấn tương, với nhiều cung bậc cảm xúc.

Sau phần văn nghệ là trò chơi thi đua của các nhóm. Các nhóm đã thể hiện khả năng ăn ý, khéo léo và chuyên nghiệp tạo nên sự đông bộ đoàn kết để đem về kết quả cao nhất.

Sau một ngày học hỏi, thi đua, kết quả:

Nhóm 7 giải nhất.

Nhóm 2 giải nhì.

Và nhóm 3 giải 3.

Các nhóm còn lại đồng hạng.
 

IMG 9657 min


Kết thúc ngày Tĩnh Huấn, đại diên Ban chấp hành Đoàn Phụ nữ, cám ơn quý cha quản xứ, cách riêng cha phó đã chia sẻ về cuộc đời Mẹ thánh Mônica: Mẫu gương tín thác vào Chúa. Giúp chúng con kiên vững niềm tin, gắn bó phó thác tuyệt đối vào Chúa, để Chúa cùng đồng hành trong đời sống mỗi người.

Sau đó mỗi nhóm dâng lên Chúa những lời nguyện thiết thực cho cuộc sống. Và cha phó ban phép lành .

Nguyện chúc cho quý mẹ, quý chị ra về khoác lên mình chiếc áo tín thác và sự cầu nguyện, để sống tinh thần của thánh Mônica giữa lòng xã hội hôm nay.
 

IMG 9524 min
 
IMG 9498 min
 
IMG 9544 min
 
IMG 9560 min
 
IMG 9598 min
 
IMG 9629 min

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây