THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG & 30 NĂM HÌNH THÀNH-PHÁT TRIỂN ĐOÀN THANH NIÊN

Thứ bảy - 16/11/2019 09:12
Cộng đoàn Giáo xứ hân hoan chúc mừng Ngày kỷ niệm 30 năm Hình thành và Phát triển Đoàn Thanh Niên Giáo xứ Châu Sơn (15.8.1989). Đồng thời hiệp cùng với Giáo Hội Việt Nam mừng kình trọng thể LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM, Bổn mạng Đoàn, nguyện chúc Ban Chấp hành Đoàn và mọi Đoàn viên cất bước vào NĂM MỤC VỤ GIỚI TRẺ ( 2019–2022) của Hội Thánh Việt Nam, với ngập tràn NIỀM TIN YÊU HY VỌNG để ĐỒNG HÀNH XÂY DỰNG HỘI THÁNH, cách riêng CHO GIÁO XỨ NÚI NGỌC THÂN YÊU nầy.
LỄ BM THANH NIÊN
LỄ BM THANH NIÊN

Ai ngẹn ngào ra đi gieo giống
Mùa gặt mai sau khấp khởi mừng
Họ ra đi, đi mà nức nở, mang hạt giống vãi gieo
Lúc trở về, về reo hớn hở, vai nặng gánh lúa vàng

Khi đọc Hạnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, và nhìn lại hành trình 30 năm phát triển của Đoàn Thanh niên, lòng chúng con không khỏi bồi hồi xúc động và trào dâng trong lòng tâm tình Tạ ơn Chúa và ghi nhớ công ơn của mọi thành phần dân Chúa, đã luôn yêu thương dìu dắt và nâng đỡ giới trẻ của giáo xứ.

Máu Các Thánh Tử Đạo đã đổ ra trên mảnh đất quê hương Việt nam, từ bắc chí nam, từ tiền bán thế kỷ 17 đến hậu bán thế kỷ 19; qua các thời Chúa Nguyễn ở Nam Hà, thời Chúa Trịnh ở Bắc Hà, thời Tây Sơn, vua Cảnh Thịnh, vua Minh Mạng-Thiệu Trị và nhất là vua Tự Đức. Trong 300 năm đó, hơn 130 ngàn tín hữu thuộc đủ mọi thành phần đã đổ máu làm chứng cho đạo Chúa, cho Tin mừng.

Trong thời đại chúng ta đang sống, nhiều bạn trẻ đã chọn cho mình những ngôi sao, những thần tượng là những cầu thủ bóng đá, những người mẫu, những diễn viên điện ảnh thậm chí là cả những tay anh chị để bắt chước. Còn chúng ta, chúng ta chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm mẫu gương, làm bổn mạng vì các Ngài là những đấng bậc anh hùng. Tuy đạo Công giáo được truyền giảng vào đất nước việt nam còn rất mới, nhưng các Ngài đã thấm nhuần giáo lý của Chúa, đã tin tưởng tuyệt đối vào Chúa. Chính vì thế, mọi cực hình dã man khủng khiếp đã không thể khuất phục các Ngài “Quá Khóa”nghĩa là dù phải chết, các Ngài cũng không bao giờ đạp lên hoặc bước qua Thập giá.

Việc Chúa làm thật lạ lùng và ơn Chúa thật dư tràn. Câu chuyện của Thánh Phao Lô Hạnh, một người giáo dân tử đạo vào năm 1859 dưới triều vua Tự Đức minh chứng cho ta thấy điều đó: Ngài là một tay Anh chị, cầm đầu một băng đảng khét tiếng vùng Chợ Quán sài gòn. Chàng thanh niên một thời “chọc trời khuấy nước”, thế nhưng khi bị đàn em tố giác là một người có Đạo, Ngài đã không sợ hãi, không hề chối Chúa, chấp nhận chịu nhiều cực hình, đã hiên ngang tiến ra pháp trường để chịu chém đầu, đón nhận phúc Tử Đạo.

Có lẽ thời nay, chúng ta không có được diễm phúc chết vì Đạo, nhưng mỗi giây phút chúng ta sống là chúng ta được mời gọi vượt qua mọi khó khăn thử thách, mọi cạm bẫy và thách đố, để khiêm tốn lắng nghe và thực thi ý Chúa.

Họp mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, kính xin hiệp ý cùng đoàn thanh niên dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân mọi người. Đồng thời xin cầu nguyện cho giới trẻ là những thành viên của đoàn Thanh niên Giáo xứ, biết noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, luôn là những người trẻ trưởng thành trong đời sống đức tin, khiêm tốn lắng nghe và thực thi lời Chúa, can đảm dấn thân và sẵn sàng hy sinh phục vụ.
 

1111
 
2
 
3
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8
 
9
 
10
 
11
 
12
 
13
 
14
 
15
 
16
 

Tác giả bài viết: ĐOÀN THANH NIÊN - HÌNH ẢNH : QUANG HƯỞNG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây