THÁNH LỄ TẠI NGHĨA TRANG THAI NHI GH TÂN HÒA 4.11.2022

Thứ bảy - 05/11/2022 05:21
nghĩa trang Thai nhi Giáo họ Tân Hoà, Giáo xứ Tân Lợi, huyện Buôn Đôn. Hay còn được gọi Hoa viên – Thiên thần
THÁNH LỄ TẠI NGHĨA TRANG THAI NHI GH TÂN HÒA 4.11.2022
Bầu khí tháng 11 chớm đông, gió se se lạnh, gợi buồn bằng những làn mây xám, mời gọi mỗi người chúng ta sống chậm lại mà cảm nghiệm và cảm nhận trần gian chỉ là quán trọ dừng chân. Thiên đàng vĩnh phúc mới là quê hương.

2

Trong giờ phút linh thiêng, chúng ta đang hiện diện nơi nghĩa trang Thai nhi Giáo họ Tân Hoà, huyện Buôn Đôn. Hay còn được gọi Hoa viên – Thiên thần, có nhiều người trong chúng ta đã từng đến đây viếng mộ, có những người lần đầu tiên đến đây. Nhưng, tất cả đều bàng hoàng, xúc động khi nhìn hàng ngàn, hàng ngàn nấm mộ bé chưa chào đời, chưa nghe tiếng mẹ à ơi, thai nhi vô tội phải rời trần gian.

1

Lòng chúng ta quặn đau, ngậm ngùi xót xa cho một phận người bất hạnh, chưa có ngày sinh đã có ngày tử, không biết mặt mẹ cha, đã phải gởi thân nơi miền đất lạnh. Bởi lối sống buông thả không còn chuẩn mực đạo đức, thước đo của tình yêu nam nữ là thoả mãn tình dục dẫn đến phá thai.

4

Đứng trước đại nạn phá thai. Theo số liệu của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo phá thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 – 19, trong đó 60-70% là học sinh, sinh viên. Đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 5 trên thế giới. Số liệu trên cho thấy việc cướp quyền sống của các thai nhi hiện nay là tội ác đáng báo động.

7

Trong giây phút lắng đọng, chúng ta suy nghĩ và tự hỏi?. Thai nhi có phải là một mầm sống không. Xác Thai nhi có phải là rác thải, phế phẩm ý tế không. Thai nhi có tội tình gì mà phải nằm lại ở đây. Xin thưa; Thai nhi là một mầm sống cần được bảo vệ, và chăm sóc. Xác thai nhi là một con người cần được chôn cất tử tế đàng hoàng.

9

Thai nhi đã bị chính cha mẹ ruột chối bỏ ngay trong bào thai và đã được nhóm Thiện nguyện quy tập về đây. Bởi, con người là tạo vật kỳ diệu mà Thiên Chúa tạo dựng theo hình ảnh người. Nhưng vì lòng ích kỷ, tính sĩ diện, danh dự bản thân, gia đình, dòng tộc, hay trả thù vì bị lừa dối trong tình yêu, cũng có những trường hợp bị hãm hiếp. Cho nên bất chất tất cả khước từ chính giọt máu của mình, để bao sinh linh vô tội chết oan mỗi ngày.

10

Giữa một xã hội bóng mây u ám phá thai đang bao trùm khắp nơi, nhưng đó đây vẫn loé lên ánh sáng của việc bảo vệ sự sống thai nhi. Tình trạng nạo phá thai vẫn đang lan tràn khắp ngõ ngách, nhưng đây đó vẫn có những nhóm thiện nguyện đang âm thầm làm việc ngày đêm, với hy vọng qua những nghĩa cử đó những bậc làm cha mẹ nhận ra việc phá thai là một tội ác giết người.

8

Thánh lễ hôm nay tại nghĩa trang Thai nhi, hàng ngàn sinh linh vô tội đã gởi thân nơi lòng đất này. Chúng ta cầu nguyện cho các bậc cha mẹ đã giết bỏ chính đứa con của mình, đó là một tội ác. Biết ăn năn sám hối, bằng cách khuyên nhủ những người đang có ý định phá thai dừng lại, vì mỗi khi hối hận thì đã quá muộn màng, mà hậu quả thì khôn lường.

11

Đồng thời chúng ta cũng cầu nguyện cho những mạnh thường quân, những nhà hảo tâm và nhóm thiện nguyện. Họ là những người không quản ngại khó khăn, công sức để góp nhặt hàng ngàn sinh linh bị vứt bỏ. Chính họ đã giúp tạo nên không gian nghĩa trang để các thai nhi kém may mắn được an nghỉ trọn vẹn.

12

Nguyện xin Thiên Chúa Đấng giàu lòng thương xót, qua lời chuyển cầu của các thánh Anh Hài ban cho các cha mẹ đã trót lỡ lầm, biết can đảm, nhiều nghị lực, được mọi người nâng đỡ vượt qua những nghịch cảnh để bảo toàn sự sống thai nhi dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ước mong sao những việc làm và lời cầu nguyện của chúng ta là hồi chuông cảnh báo, gióng lên tiếng nói lương tâm, biết đâu có nhiều người hồi tâm từ bỏ ý định phạm tội.


XEM THÊM HÌNH ẢNH
TẠI ĐÂY

VIDEO THÁNH LỄ:  
thực hiện: Nguyễn Vinh Sơn Ban Truyền Thông GP BMT

Tác giả bài viết: Thanh Hải; Hình ảnh Quang Hưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây