HỌP MẶT ỦY BAN GIÁO DÂN-HUẾ 2020TẠI BMT

Thứ năm - 23/07/2020 14:41
Họp Mặt Ủy Ban Giáo Dân Giáo tỉnh Huế năm 2020 được tổ chức vào ngày 21 – 22.7.2020 tại Giáo phận Ban Mê Thuột, do Đức Cha Giuse Trần Văn Toản, Chủ tịch Ủy ban Giáo dân trực thuộc HĐGMVN, chủ tọa.
Họp Mặt Ủy Ban Giáo Dân Giáo tỉnh Huế năm 2020 tại Ban Mê Thuột
Họp Mặt Ủy Ban Giáo Dân Giáo tỉnh Huế năm 2020 tại Ban Mê Thuột

 

 
Họp Mặt Ủy Ban Giáo Dân Giáo tỉnh Huế năm 2020 được tổ chức vào ngày 21 – 22.7.2020 tại Giáo phận Ban Mê Thuột, do Đức Cha Giuse Trần Văn Toản, Chủ tịch Ủy ban Giáo dân trực thuộc HĐGMVN, chủ tọa.

Cùng về tham dự, có Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Linh mục TĐD Giáo phận Ban Mê Thuột, Cha Antôn Hà Văn Minh -Thư ký Ủy Ban Giáo Dân trực thuộc HĐGMVN, Cha Giuse Phạm Thanh Liêm SJ – Ban Nghiên huấn của Ủy Ban Giáo Dân trực thuộc HĐGMVN, quý Cha Trưởng ban, quý Cha Phó ban, quý Tu sĩ và Quý Chức thành viên Ban Giáo Dân của 6 Giáo phận thuộc Giáo tỉnh Huế: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Kon Tum, Ban Mê Thuột, Nha Trang và Huế.

Buổi Họp Mặt khai mạc vào lúc 16g00 ngày 21.7.2020 tại Phòng hội chung Tòa Giám mục Ban Mê Thuột. Khởi đầu là lời chào mừng của Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Linh mục TĐD Giáo phận Ban Mê Thuột, cầu chúc Buổi Họp Mặt tràn đầy ân sủng, gặt hái thành quả tốt đẹp.

Tiếp đến, Đức Cha Giuse Trần Văn Toản, Chủ tịch Ủy ban Giáo dân trực thuộc HĐGMVN, ban huấn từ khai mạc.

17g45, Hội nghị dùng cơm tối tại Nhà lưu trú Têrêxa (ĐC: số 99 Trần Nhật Duật, TP. Buôn Ma Thuột). Tại đây, Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ và Quý Chức được chiêu đãi những món ăn đặc trưng của núi rừng Ban Mê và thưởng thức văn nghệ Cồng chiêng Tây Nguyên do các em học sinh lưu trú Têrêxa biểu diễn. Buổi cơm tối nay thật tuyệt vời, đã lưu lại trong lòng mọi người một kỷ niệm độc đáo khó quên. Trước khi về nghỉ đêm tại Tòa Giám mục Ban Mê Thuột, Đức Cha Giuse Trần Văn Toản nhận xét có lẽ giống như bữa cơm huynh đệ trên thiên đàng!!!?
 

Đón tiếp tại Nhà Khách Tòa Giám mục Ban Mê Thuột


Đón tiếp tại Nhà Khách Tòa Giám mục Ban Mê Thuột


Khai mạc tại Nhà Hội Chung Tòa Giám mục Ban Mê Thuột


Đức Cha Giuse Trần Văn Toản, Chủ tịch Ủy ban Giáo dân trực thuộc HĐGMVN, chủ tọa


Lời chào mừng của Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Linh mục TĐD Giáo phận Ban Mê Thuột


dùng cơm tối tại Nhà lưu trú Têrêxa


Văn nghệ cồng chiêng tại Nhà lưu trú Têrêxa
Sáng ngày 22.7.2020, vào lúc 6g45, cũng tại Phòng hội chung Tòa Giám mục Ban Mê Thuột, Hội nghị bắt đầu chia sẻ về sinh hoạt mục vụ của từng Giáo phận.

7g30, Cha Giuse Phạm Thanh Liêm SJ – Ban Nghiên huấn của Ủy Ban Giáo Dân trực thuộc HĐGMVN, chia sẻ về Linh Đạo của Giáo Dân.

8g30, Cha Antôn Hà Văn Minh -Thư ký Ủy Ban Giáo Dân trực thuộc HĐGMVN, chia sẻ về đề tài: Người Kitô Hữu Giáo Dân trong Cộng Đồng Gia Đình Thiên Chúa.

Sau đó là phần thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng và phần đúc kết của Đức Cha chủ tọa.

10g30, Đức Cha Giuse Trần Văn Toản, Chủ tịch Ủy ban Giáo dân trực thuộc HĐGMVN, chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Maria Madalena, vị thánh mang sứ mạng cao cả của Chúa Giêsu phục sinh là loan báo Tin Mừng cho các Tông đồ. Vào năm 2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nâng lễ nhớ Thánh Nữ thành lễ kính, ngang hàng với các Tông đồ, với tước hiệu cao quý “Tông đồ của các tông đồ.”

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý với ngài tạ ơn Chúa trong buổi gặp gỡ này, tạ ơn Chúa vì những hồng ân và ơn gọi Chúa ban cho mỗi người. Cầu xin Thánh Nữ giúp chúng ta sống trọn Tình Yêu với Chúa. Cầu xin cho Ủy Ban Giáo Dân trực thuộc HĐGMVN, Ủy Ban Giáo Dân của các Giáo phận. Cầu xin cho các Giám mục, Linh mục, Tu sĩ nam nữ, Giáo Dân đã cộng tác trong 14 nhiệm kỳ qua, những người còn sống hay đã qua đời. Chúng ta cũng nhớ đến Thánh bổn mạng Anê Lê Thị Thành, xin ngài cầu bầu cho chúng ta.

Sau bài Tin Mừng, Đức Cha Giuse chia sẻ về Thánh nữ Maria Madalena. Thánh Nữ không phải là giáo sĩ như các Tông đồ, không phải là tu sĩ với 3 lời khấn, nhưng Thánh Nữ là một Giáo Dân.

- Thánh Nữ đã gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu trong mầu nhiệm Khổ Nạn; Bởi thế Thánh Nữ cũng được gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu trong mầu nhiệm Phục Sinh.

- Chúa Giêsu đã gọi tên từng người để trở thành Tông đồ của Chúa: Phêrô, Gioan, Giacôbê, v.v… và Chúa Giêsu đã gọi đích danh Maria với ơn gọi Giáo Dân trong buổi sáng ngày Chúa sống lại.

- Thánh Nữ đã sống theo ơn gọi của mình trong Mầu Nhiệm – Hiệp Thông – Sứ Vụ. Chính Chúa Giêsu đã trao ban cho Thánh Nữ sứ vụ loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho các Tông đồ và Thánh Nữ đã vui mừng vội vã thực thi.

Đức Cha Giuse chia sẻ về hình ảnh của Giáo Hội mà ĐGH Phanxicô đã diễn tả như là một bệnh viện dã chiến. Hình ảnh được biểu lộ rõ nét nhất trong đại dịch Covid-19 mới đây. Mỗi người Giáo dân, Tu sĩ, Linh mục, Giám mục đều là những nhân viên y tế trực tiếp cứu giúp, chữa lành và phục vụ con người.

Dịp Họp Mặt Ủy Ban Giáo Dân của Giáo tỉnh Huế khép lại sau bữa cơm trưa huynh đệ tại Phòng ăn Tòa Giám mục Ban Mê Thuột. Qua dịp này, mỗi giáo phận đều được giao lưu, chia sẻ với nhau những nét sinh hoạt mục vụ của giáo phận mình trong linh đạo giáo dân của Người Kitô Hữu Giáo Dân trong Cộng Đồng Gia Đình Thiên Chúa.

“Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21). Ơn gọi và Sứ mạng của người Kitô hữu là được sai đi loan báo Tin Mừng, xin Chúa biến đổi chúng con trở thành những con người mới đầy nhiệt huyết, biết yêu thương, chia sẻ, để mang Tin Mừng Phục Sinh của Chúa đến cho mọi người bằng chính đời sống cầu nguyện và phục vụ anh em.
 

Sáng ngày 22.7.2020 tại Phòng hội chung Tòa Giám mục Ban Mê Thuột


Đức Cha Giuse Trần Văn Toản, Chủ tịch Ủy ban Giáo dân trực thuộc HĐGMVN, chủ tọa


Cha Giuse Trần Ngọc Cầu chia sẻ sinh hoạt mục vụ giáo dân tại GP.BMT


Cha Giuse Phạm Thanh Liêm SJ – Ban Nghiên huấn của UBGD trực thuộc HĐGMVN,
chia sẻ về Linh Đạo của Giáo Dân.



Cha Antôn Hà Văn Minh -Thư ký Ủy Ban Giáo Dân trực thuộc HĐGMVN






Thánh lễ mừng kính Thánh Maria Madalena


 Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý tạ ơn Chúa


Đức Cha Giuse chia sẻ sau Tin Mừng


Hình ảnh lưu niệm
Vũ Đình Bình

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Nguồn tin: gpbanmethuot.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây