MỘT ĐÁM CƯỚI SAU PHỤC SINH, ÁP LỄ CHÚA GIÊSU LÊN TRỜI TÔI KHÔNG THỂ QUÊN

Thứ bảy - 15/05/2021 06:40
Loài người ơi!Hãy hoan hỉ vui mừng! Vì chương trình cứu rỗi của Ngài hoàn tất huy hoàng.
MỘT ĐÁM CƯỚI SAU PHỤC SINH, ÁP LỄ CHÚA GIÊSU LÊN TRỜI TÔI KHÔNG THỂ QUÊN

Một đám cưới sau Phục sinh, Áp lễ Chúa Giêsu lên trời Tôi không thể quên!
Gia đình anh chị tôi ở giáo xứ DH. Chủ nhật thứ VI sau phục sinh, áp lễ Chúa Giêsu lên trời năm 2010; anh chị tổ chức đám cưới đón dâu về; đến giờ văn nghệ, MC giới thiệu phía đàng gái, một chị hát bài ngợi khen Chúa Giêsu, tiếp theo MC giới thiệu đàng trai đáp lễ liền giới thiệu tôi:

 “Trước hết, tôi cảm ơn tiếng hát bên gái, hát truyền cảm và đầy ý nghĩa; và Chủ nhật tới, chúng ta mừng Chúa Giêsu về trời; tôi xin hát bài tự biên cùng để mừng Chúa về Trời" như sau:

 Trông kìa! hỡi anh em, Ngài đã rời thế gian để về trời!
 Ngài đã rời trái đất để về trời!
Sau bao năm Ngài xuống thế làm người
 Xuống trái đất làm người
Để giảng dạy cho muôn dân về đạo thánh nước Trời!
Ngài đã chịu chết cực hình vì chúng sinh, đúng như ý đã định của Chúa Cha từ trước muôn đời!
Sau ba ngày Ngài sống lại rời chúng ta mà lên Trời
Rời trái đất mà lên Trời
Về với Đức Chúa Trời.
Loài người ơi!Hãy hoan hỉ vui mừng! Vì chương trình cứu rỗi của Ngài hoàn tất huy hoàng.

                                               ***

Nhiều tràng vỗ tay..và tôi xuống bàn. Bỗng ông đương kim chủ tịch HĐGX (DH) năm đó lên cầm micrô, liền nói: Rời thế gian mà lên trời thì đúng; chứ rời trái đất là không đúng! rồi ông xuống.

MC liền liếc nhìn tôi, tôi ra hiệu..bảo nói đi!

MC nhẹ nhàng cảm ơn góp ý của ông chủ tịch và diễn giải rằng: “chúng ta quen nói thế gian chứ nói trái đất, địa cầu, hành tinh xanh…cũng đều là thế gian nơi chúng ta sống cả thôi! Cho nên ông chú tôi hát vậy cũng đúng thôi” thế là nhiều người vỗ tay tán thành; MC liền xin hát ngay bài: Trái đất này là của chúng mình…..Hát xong, thêm ngiều người vỗ tay hơn nữa.

Xin kể thêm MC là cháu họ nội của tôi, cũng là cháu ngoại của anh tôi, tên là PĐT, đang là thầy chức tư của Giáo hoàng học viện Đà lạt, cuối năm 1975 được sai làm thầy giảng cho giáo xứ này rồi..phải lòng cô hoa khôi xứ này tên H.

 Tôi xin kể chuyện bài hát này được “sinh” ra từ thế này: Mùa Phục sinh năm 1980, vợ chồng tôi ra ở riêng, nhờ đang đọc bộ Kinh thánh có các bài Tân ước của Luca 24,50-53; Mc16,19-20 và Cv1,9-11 viết về buổi Chúa Giêsu được đưa về trời, cụ thể:

       Sau đó,Người dẫn các ông tới gần Bê-ta-ni-a, rồi giơ tay chúc lành cho các ông. Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời. Bấy giờ các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giê ru sa-lem, lòng đầy hoan hỉ, và hằng ở trong đền thờ mà chúc tụng Thiên Chúa.(Lc24,50-53).

Nên làm tôi nhớ đến lễ Chúa Giêsu lên trời năm 1960 năm tôi mới 6 tuổi, nhà thờ xứ tôi bằng ván, lợp tôn xi-măng, bị bão tốc hết mái, tượng Chúa đóng đinh bị rớt, cha xứ liền nhờ ông họa sĩ nghiệp dư NVL( sau này là ông cố của L.m NCM/ R.i.P) vẽ, cắt một ảnh Chúa Giêsu bằng cạc-tông cao khoảng 3m đứng trên hình bán cầu chỉ có đường vĩ và kinh tuyến với  tư thế đang về trời. Thế là tôi mua một quả banh nhựa lớn và một mớ giấy báo, dán và vẽ địa cầu, đặt cao nơi gọi là gian khách, từ địa điểm nước Do thái, tôi kéo một sợi dây căng lên, vẽ cắt một hình Chúa Giêsu về trới cao độ 30cm, dán vào dây cách địa cầu dăm cm. (tôi cũng được..gọi nghiệp dư đấy), cũng là lúc tôi nghĩ ra bài hát này vậy. Khi còn là toán viên toán tráng niên của xóm (thuộc đoàn Tráng niên của xứ), tôi cũng đã hát bài này giúp vui ở buổi liên hoan mừng Quan thầy toán.

                                                        Giuse Hoàn

Tác giả bài viết: Phạm Thanh Hoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây