ĐẠI HỘI ĐỒNG GIÁO XỨ NĂM 2023

Chủ nhật - 28/01/2024 22:12
Đại Hội Đồng năm 2023 được tổ chức vào lúc 14g00 chiều chúa nhật 28.01.2024
ĐẠI HỘI ĐỒNG GIÁO XỨ NĂM 2023


 

ĐẠI HỘI ĐỒNG GIÁO XỨ NĂM 2023

Chiếu theo quy chế Giáo xứ của Giáo phận BMT, hằng năm BTV HĐGX tổ chức Đại Hội Đồng Thường niên để báo cáo các mặt sinh hoạt và tài chính của giáo xứ trong một năm qua cũng như trình bày phương hướng hoạt động cho năm tiếp theo. Những sinh hoạt và xây dựng của giáo xứ sẽ được thực hiện khi Đại Hội Đồng biểu quyết thông qua.
 

1


Đại Hội Đồng năm 2023 được tổ chức vào lúc 14g00 chiều chúa nhật 28.01.2024 tại nhà sinh hoạt đa năng, tham dự Đại hội có sự hiện diện của cha chánh xứ Gioan, cha phó Phao lô, quý soeurs NVHB Thánh gia Châu sơn và 159 đại biểu gồm quý chức các Giáo họ, Đoàn thể, Ban ngành, các ban toán – ban nhóm và đại diện các hộ gia đình trong giáo xứ về tham dự.
 

2
chủ tọa đoàn

Các đại biểu tham dự đã đề cử ông Antôn Cao Đình Minh làm chủ tọa Đại hội, ông Fx Trần Ngọc Kim là Thư ký Đại hội.
 

5
ông chủ tịch HĐGX tuyên bố lý do và khai mạc đại hội

Sau lời chào mừng, tuyên bố lý do và khai mạc đại hội của ông Chủ Tịch HĐGX GB Trần Thanh Hiệp, cha Chánh xứ Gioan phát biểu những tâm tình linh hướng đến với đại hội.
 

7
linh hướng của cha chánh xứ Gioan

Các đại biểu được nghe ông thư ký HĐGX đọc báo cáo sinh hoạt đầy đủ các mặt  về tổ chức, về nhân sự, về sinh hoạt phụng vụ của giáo xứ và các đơn vị trong năm qua. Tiếp đến nghe ông Chủ tịch HĐGX báo cáo các khoản thu chi Tài Chính về sinh hoạt cũng như các mặt xây dựng của tài khóa 2023, và nghe ông Phó chủ tịch HĐGX trình bày các phương hướng và kế hoạch dự kiến thực hiện trong năm 2024.
 

8
11


Sau khi nghe các báo cáo và biểu quyết thông qua, các đại biểu sôi nổi tham gia đóng góp ý kiến. Rất nhiều ý kiến đóng góp chất lượng, chân tình, sâu sát đã được nêu lên trong đại hội.
 

10
12
14
15


Đặc biệt, năm nay đại hội đưa ra vấn đề đề nghị giảm nhẹ lại khi tổ chức đám cưới hoặc đám tang. Các đại biểu bàn thảo sôi nổi và thống nhất, để tránh gây phiền hà cho cả gia chủ và khách mời trong bữa ăn giúp buổi chiều trước ngày Đám cưới, gia đình chỉ nên mời khách gọn nhẹ trong phạm vi gia tộc và lân cận xóm giềng, giảm bớt những thành phần khách mời khác. Dành cho tiệc chính ngày Đám cưới sẽ tổ chức đầy đủ các thành phần. Trong tang chế, việc tổ chức bữa ăn, thống nhất nên gói gọn trong phạm vi Tang quyến, Tang gia và bà con, con cháu ở địa phương ngoài giáo xứ về tham dự Đám tang. Những thành phần khác nếu cần thiết phải tạ ơn thì nên tổ chức trong dịp Giỗ Đại tường. Nói chung, đây là vấn đề được nhiều thành phần trong giáo xứ quan tâm và cùng bàn thảo kỹ càng hơn một giờ đồng hồ mới đúc kết xong.
 

13
18
17
19


Những vấn đề khác như về xây dựng tôn tạo nghĩa trang, vấn đề di dân và nhập cư, xây dựng nền tảng đạo đức cho giới trẻ, các mặt văn hóa thể thao, kế hoạch tổ chức bầu tân ban HĐGX khóa mới, cũng như nhiều mặt sinh hoạt khác mà các đơn vị trong giáo xứ đề nghị, cũng được các đại biểu nhanh chóng thống nhất biểu quyết thông qua.
 

21
tổng hợp biên bản đại hội

Những vấn đề đã được biểu quyết sẽ được giáo xứ thi hành khi BTV HĐGX phúc trình kết quả Đại hội giữa cộng đoàn giáo xứ và được quý Cha Quản xứ và HĐGX ra quyết định thực hiện.

 

24
đại diện BTV HĐGX cảm ơn đại hội

Đại Hội Đồng bế mạc lúc 17g30, trước khi bế mạc, đại hội nghe ông thư ký tổng hợp các điều chính yếu của biên bản đại hội. Và sau lời cảm ơn của vị đại diện BTV HĐGX, đại hội hướng về Mẹ Vô Nhiếm là quan thầy giáo xứ dâng lời kinh tạ ơn và tâm tình cậy trông “cúi xin Mẹ thương nhìn đoàn con …trên bước đường trần gian, giữa mây mù ngập tràn nguy khó xin che chở giữ gìn. Xin cho giáo xứ được an bình may lành hạnh phúc. Xin cho các gia đình được an vui ấm êm thuận hòa, mọi dự tính được hoàn thành may lành như ý và xin ban xuống cho mỗi người lòng bác ái công bình yêu thương.
 

22
cha phó Phao lô tham dự đại hội
23
20
3


Hình ảnh Đại hội được cung cấp bởi anh Quang Hưởng - Trang tin Giáo xứ.

Xem Hình ảnh

Ghi nhận: BBT Trang tin GX

 

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây