BAN CARITAS GIÁO XỨ MỪNG LỄ THÁNH CATARINA BỔN MẠNG

Thứ hai - 29/04/2024 15:47
cùng với Giáo hội mừng kính Thánh nữ Catarina, vào lúc 4g30 ngày 29.4.2024, ban Caritas giáo xứ, quý Chức và cộng đoàn dân Chúa đã tề tựu về ngôi Thánh đường Giáo xứ để tham dự Thánh lễ trọng thể
BAN CARITAS GIÁO XỨ MỪNG LỄ THÁNH CATARINA BỔN MẠNG


BAN CARITAS GIÁO XỨ MỪNG LỄ THÁNH CATARINA BỔN MẠNG

 

Trong tâm tình cùng với Giáo hội mừng kính Thánh nữ Catarina, vào lúc 4g30 ngày 29.4.2024, toàn thể thành viên ban Caritas giáo xứ, quý Chức và đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã tề tựu về ngôi Thánh đường Giáo xứ để tham dự Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Catarina và với tâm tình là những người con trong gia đình giáo xứ, hiệp ý cầu nguyện cho cha chánh xứ Gioan nhân kỷ niệm 57 năm (29.4.1967- 29.4.2024) ngày Ngài lãnh nhận hồng ân thánh chức Linh Mục, được dồi dào sức khỏe và nhiều ơn Chúa để tiếp tục hướng dẫn và phục vụ cộng đoàn giáo xứ.
 

1
2


Thánh lễ khởi đầu với đoàn rước long trọng tiến vào thánh đường. Cùng đồng tế với cha chánh xứ có cha phó xứ Phao lô. Quý Soeurs, BTV HĐGX và quý chức cùng hiệp dâng thánh lễ với cha quản xứ cũng như chia sẻ niềm vui mừng lễ bổn mạng cùng ban Caritas.
 

7


Lời dẫn nhập của ông Giuse Nguyễn Tiến Hiền, trưởng ban Caritas dẫn đưa cộng đoàn vào ý nghĩa và tâm tình ngày lễ: “Cộng Đoàn Kính Mến,  Hôm nay Giáo Hội toàn cầu mừng kính Thánh Nữ  Catarina Tiến Sỹ Hội Thánh. Thánh Nữ Catarina sinh năm 1347 tại làng Siêna. Là con áp út của gia đình 25 con. Cha là Giacomo làm nghề thợ nhuộm. Mẹ là Bà Mona Lapa.  Năm 12 tuổi khước từ một cuộc hôn nhân do gia đình sắp đặt. 16 tuổi mặc áo dòng ba Đa Minh. bước vào đời khổ chế và được Chúa hiện ra. Thánh Nữ lập  “Trường phái thần bí ” La Mytique Sociale, cổ võ lòng yêu thương tha thứ. Ngài đã giao hòa từ cá nhân với nhau, từ gia đình đến gia đình, từ Đô thị đến đô thị cho đến các Quốc Gia với nhau. Ngài đã kiến nghị Đức Giáo Hoàng Gregorio XI đưa giáo triều từ Avignon trở về Roma ngày  13.9.1376. Ngài đã được Chúa in 5 dấu Thánh tại nhà thờ Coritxtin ở Pise. Ngài để lại 381 bức thư gửi những người tầm thường cho đến các Vương công cùng Vua Chúa. Ngài chính là cầu nối.

Tháng 01 năm 1380, Catarina ngã bệnh hôn mê và qua đời tại Roma ngày 29.4.1380 hưởng dương 33 tuổi (bằng tuổi của Chúa Giê Su).

Ngày 29.6.1461 Đức Piô  phong Ngài lên bậc Hiển Thánh.

Ngày 04.10.1970  Đức Paul VI tôn phong Tiến Sỹ Hội Thánh.

Lạy Chúa, xin cho Chúng con học đòi nhân đức nơi Thánh Nữ ơn khôn ngoan và khiêm tốn. Ơn mạnh bạo – đạo đức – vâng phục triệt để vào các bậc Bề Trên. Nhiệt thành trong công việc Tông Đồ như Bà Thánh là cầu nối. Xin cho Chúng con mạnh dạn hăng say làm cầu nối từ quý Cha Quản xứ, BTV/HĐGX đến với mọi tha nhân. Cách riêng với bao người sầu đau - nghèo khó và bất hạnh.

Xin cho Chúng con hiểu rõ thêm tấm lòng quảng đại bao dung từ thiện qua nguyên ngữ La Tinh là Caritas để nhận lấy và cho đi trên cầu nối lý tưởng mà Thánh Nữ từng đã làm khi xưa.

Trong tâm tình tri ân và cảm tạ

Xin được thay lời cho Toàn Ban Caritas giáo xứ nhà, trước tiên xin Kính cảm ơn đến quý cha Quản Xứ, cha chủ tế đã dâng Thánh Lễ được an lành Thánh Đức.

Đặc biệt là Cha Quản Hạt cũng là Cha Quản Xứ Gioan được an hưởng 57 năm Hồng Ân Linh Mục luôn Hạnh Phúc. Xin cho Ngài một đức tin không lay chuyển. một đức cậy bất chấp phong ba và một đức ái vượt mọi biên thùy.

Xin cám ơn quý Soeurs đã bày tỏ sự nhiệt thành lo lắng hoa nến – Lễ vật trong thánh lễ.

Kính tri ân đến  BTV/HĐGX đã một lòng quan tâm giúp đỡ. Xin ghi nhận tấm lòng hiệp thông từ quý Ban Giáo Họ - Đoàn Thể - Ban Ngành đến quý Hội Đoàn Phục vụ đã hiệp hành trong thánh lễ đầy ắp tình thương đáng trân trọng này.

Xin cảm kích đến các Vị Ân nhân trong và ngoài giáo xứ cũng như quý  Bà con ở Hải Ngoại đã trao gửi những tấm lòng vàng để chúng con ấm lòng, mạnh sức là cầu nối của Thánh Nữ.

Cũng không quên hằng nhớ đến Trang tin điện tử giáo xứ đã nỗ lực đăng tải hầu đẹp lòng Bà Thánh.

Xin cám ơn các Hội Viên Ban Caritas đã luôn cầu nguyện, dù trên giường bệnh hoặc đang lăn xả việc Tông Đồ. Nếu không có ơn Chúa và công lao của quý vị  thì chúng con chẳng làm gì được.

Cuối cùng, xin hết lòng tri ân Cộng Đoàn Dân Chúa đã hiệp hành – tham gia vào đời sống Giáo Hội trong Lễ Kính Quan Thầy của Ban Caritas.

Cậy dựa vào lời của Thánh Anselmo “Nếu khi còn sống, Con nhiệt thành tham dự một Thánh Lễ thì ích lợi rất nhiều so với sau khi chết, nhờ người khác dâng một trăm Thánh Lễ”
 

9


Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ Gioan đã trình bày về cuộc đời và nêu cao những nhân đức nổi bật của Thánh nữ Catarina. Ngay từ thuở bé, chị Thánh đã dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa, sống chiêm niệm, yêu mến Kinh Thánh và rao truyền Lời Chúa khắp nơi. Thánh nữ đã có công rất lớn trong việc vận động để đưa Đức Giáo Hoàng từ Avignon trở về Roma. Đặc biệt Chúa đã ghi năm dấu Thánh trên chị để Thánh nhân được thông phần vào mầu nhiệm vượt qua của Đức Kitô. Noi gương Thánh nữ, anh chị em ban caritas hãy thực thi lòng mến Chúa bằng cách không ngừng dấn thân phục vụ Lời bằng đời sống chứng tá của mình.

Nguyện xin Thiên Chúa cho mọi thành viên trong ban Caritas biết noi gương Thánh nữ Catarina yêu mến Hội Thánh qua việc phục vụ tha nhân, để danh Chúa được tôn vinh mãi muôn đời.
 

5
 
4
 
6
 
3
 
IMG 8747

XEM HÌNH ẢNH
 

Tác giả bài viết: BBT Trang Tin GXCS; hình ảnh Quang Hưởng

 Từ khóa: Linh Mục, ban Caritas

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây